Friday, January 29, 2010

THREE TIMES THE HOUSEHOLD ,
THREE TIMES THE FUN :D



Grabe talaga.tatlong beses ako nag hh ngayong linggo:O. Nakakatuwa lang na finally,na experience ko na mag household. at take note ha...tatlong beses pa.aaaaat! sa magkakasunod pang mga araw.Wednesday,Thursday at Friday:>


Inggit ako nun kina Luwan at Jasper. Pati na kina David at Kris sa tuwing nagkukwento sila tungkol sa household nila.parang ang saya saya nila...sharing,sharing at sharing.Tapos, may pagkain pa raw :O


Nagtataka na nga rin ako kung bakit hindi pa nag-aayang mag hh si Ate Kat(hh head ko)


Nung Sunday, bigla nalang nag-aya si Luwan na pumunta daw ako sa hh nila sa Wed kasi wala naman daw pasok ng Thursday.
WEDNESDAY.


Siyempre nahiya ako.Hello, para kaya sa Arki yung hh na yun tpos bigla nalang ako susulpot at makikijoin? XD Pero alam niyo naman ako,makapal ang mukha kaya pumunta pa rin siyempre ko nung Wednesday.Nakasama ko rin ang Arki (at half-Arki)sisters na sina Ate Ayla(SS ng Arki), Ate Justine, Clariz,Kim, Jasper

masaya ang usapan kahit na nahiya akong mag share.maiksi nga lang shinare ko e.kakahiya kc XD

pero as I've said...masaya siya,wait.hindi lang...SUPER SAYA:>


Taos puso akong nagpapasalamat sa'yo, Luwan :) Thank You for my first hh:)ganun pla yown?:)at siyempre sa mga Arki,at half-Arki sisters ko...salamat for allowing me to peek into your personal lives:)

-------------------------------------------------------------------------------------------------
Kinabukasan.
THURSDAY.
walang pasok kasi St.Thomas Aquinas Day.Second hh ko.hooray!:))
Sa McDo Lacson kami nag hh ng mga Pharma sisters na sina Ate Kat at Cheryz.Libre ni Ate Kat ang fries at coke:> bumili rn siya ng skittles (na matagal ko nang di natitikman) ara sa game namin na "I've never" kung saan ako ang nanalo B) :))
Pagkatapos ng napakasayang hh with Pharma sisters, nag lunch kami sa Shakey's kasama ang ibang pharma brothers: Kuya Tam(pres. ng Pharma), Kuya Leo, at David
Dumating rin ang napakakulit naming SS na si Ate Sha.
Lang hiya.Akala ko libre.Akala ko nagjojoke lang sila na kanya-kanyang bayad.Akala ko makakalibre na ako ng napakasarap na lunch sa Shakey's.Pero...totoo nga ang sabi sa kanta.
"maraming namamatay sa maling akala" XD
Ang mahal ng contribution namin ah XD Baka di na ako makasama sa susunod na mag-aya silang mag lunch.Grabe,ang sakit sa bulsa:(( :))
Punta agad ako kina Luwan para pakinggan ang sasabihin sa amin ni Airiz.Pagkadating ko dun,may nag-aantay sa aking pagkaing galing Lovelite courtesy of Luwan.
salamat ulit Luwan!:>
Kahit na busog na busog na ako galing Shakey's, sinikap kong ubusin ang meal na 'yon una,kasi sayang naman ang biyaya at pangalawa,kasi masarap naman talaga siya.ng sobra:))
Ayun.after ng mga pinag-usapan namin dun kina Luwan, kami na ay umalis sa Pacific Suites.Pumuntang SM sina Luwan at ang room mate niyang di ko kilala kasi hindi naman siya sikat.:/ joke lang Jasper!:))
Kami naman ni Airiz,umuwi na.saaaaaaad:( Pero siyempre,kita kita kami ulit sa Sunday;)
-------------------------------------------------------------------------------------------------
FRIDAY.
Biglang nagkaroon ng worship!:)
At dahil konti lang ang nag worship nung araw na 'yon,nagpakilala kaming lahat sa isa't-isa.Name,Year,College and Simple Joys:>
worship head si Kuya Toni(Commerce). maganda naman ang mag ibinahagi niya sa aming mga lessons na natutunan niya..As of now kasi,one on one lang palagi hh niya.Pero masaya siya kahit na 1 out of 6 hh members lang niya ang nag stand up para umunta sa hh kasi sabi pa nga raw sa bibile" where 2 0r 3 are gathered,it is I who is present" nagwowork lang talaga si God sa atin kahit na hindi isang batallion ang magtipon para sa kanya.:)
So uwi na nga ako after ng worship. Kasabay ulit si Franz since magkalapit lang ang dorm namin:>salamat sa kanya at may kasama na akong umuwi after every worship:)
Nakarating na ako sa kwarto ko ng biglang... may nagtext! Si Kuya Weh(pres. ng Arki) Pumunta daw kami ni Jasper sa hh nila sa Quadri:0 Nagulat ako duna ah.Tawag agad ako kay Japer kung pupunta siya.Hindi daw.May plate pa siya.Pero pumunta na rin ako sa di ko malamang dahilan.Basta na excite na lang ako:))
Nkarating ako ng Quadri.Pero di ko makita sina Kuya Weh.Kaya pumunta lang muna ako sa TYK.Nakasalubong ulit si Franz na magbabayad ng t-shirt.Nakita si Luwan.Sabay na kami ni Luwan an pumunta ng Quadri.
After namin makita ang mga Arki brothers, nagsimula na ang hh:)
Kuya Kevin.Kuya Weh.Kuya Jerone.future SS ng Arki;)
kasama din si Ate Aly(Educ).katabi naman niya ang nag head ng hh ng Arki,si Kuya Poyi at si ang kamay si Kuya Emmer na kamay lang ang nakikita:))



dun ko nakita ang pagmamahal ng mga Arki brothers kay Luwan.kahit na inaaway-away lang nila,kahit na tinutulak tulak siya:)) mahal nila si Luwan. auuuuww:) katabi ni Luwan si Kuya Martin (Eng)

well actually, dumating rin si Kuya Renz(na kamukha at kaboses ni Franco).kaya yun,super duper joint hh:>

Ang dami dami kong natutunan. :)

-------------------------------------------------------------------------------------------------

SATURDAY.

Nagising ako ng 5am para maghandang pumunta ng Libis.sa Mercury Main para mag submit ng internship requirements kasama si Auntie Dayday.Pero! ako lang mag-isa ang sumakay papuntang Quezon Ave. kasi dun ako sa MRt station sa may McDo imi-meet ni Auntie.

Pumayag akong sumakay nalang ako mag-isa papunta dun para matuto an rin ako.Kasi hindi pa ako marunong mag commute hanggang ngayon papuntang malalayong lugar kasi naman sa Tacloban e.pde lang lakarin ang mga major establishments:))

Grabe.muntik pa akong mawala.Mali kasi ang pagkakaintindi ko ng right side.Sabi kasi ni Aunite,pagbaba ko ng fx,right side daw ang Mcdo.yun pala,right side pagbaba ko mismo ng fx.Ang pagkaintindi ko,right side na nakaharap pa sa fx.gets?:))

Kaya yun.lakad ako ng lakad.Napansin na cgro ng mga guard sa isang kompanyang nakalimutan ko ang pangalan na nawawala na ako kaya yown.tinulungan na din ako.nagtanong ako kung san ang McDo.nag English pa at tinanong kung marunong daw ba ako mag-tagalog at kung koreana daw ako :))

at nahanap ko na nga ang McDo.tatawid pa pala ng overpass XD

Ganda ng McDo dun.nagutom ako sa mga kinakain na breakfast ng mga tao run.paranga ng sarap.pero siyempre,di ako bumili.kuripot e.sorry naman:))

maya-maya dumating rin si Auntie.nag taxi kami papuntang Mercury Main. pumuntang Gateway katapos.nag lunch sa Bacolod Chicken Inasal na masarap naman,mahal lang at super liit ang serving kung icompare sa presyo XD

Pagbalik ng dorm, naghilamos kasi sobrang init sa labas.nag toothbrush.natulog.at ngayon,kagigising ko langXD

Salamat Lord God para sa napakaspontaneous na Linggo:)
































No comments:

Post a Comment